Bệnh viện HNĐK Nghệ An ký cam kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ

Bệnh viện HNĐK Nghệ An ký cam kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ

40 phút-50 km và câu chuyện giành giật sự sống sản phụ băng huyết
Sử dụng vật liệu DC.BEAD cho TACE truyền thống (Nút hóa chất động mạch gan)
Can thiệp nút mạch hỗ trợ phẫu thuật U não lớn

Bệnh viện HNĐK Nghệ An ký cam kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ

Ngày 15/9/2015, tại Quảng Bình, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch và Ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Giám đốc Bệnh viện, BSCKII. Nguyễn Danh Linh cùng đại diện các khoa, phòng tham dự hội nghị và đồng loạt ký cam kết.

Tham dự hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên – Thứ trưởng Bộ Y tế; ông Trần Tiến Dũng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình; đại diện Lãnh đạo các cơ quan Trung Ương: Ban Tuyên giáo Trung Ương, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Tổng hội Y học Việt Nam, Hội Điều dưỡng Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Lãnh đạo các Cục/Cục của Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam; Về dự và ký cam kết tại Hội nghị có Điều dưỡng trưởng cuả 10 bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Trung – Tây Nguyên; Lãnh đạo Sở Y tế, Công đoàn ngành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Giám đốc bệnh viện sản nhi của 16 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khu vực miền Trung, Tây Nguyên; cùng đông đảo cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương đã về dự và đưa tin cho Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên – Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: Ngành Y có rất nhiều tấm gương, nhiều tập thể, cá nhân đã không quản gian nan, hết lòng vì tính mạng, sức khỏe người bệnh, được xã hội ghi nhận, Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận cán bộ chưa tuân thủ đúng các quy trình chuyên môn, có thài độ không đúng đắn, thiếu văn hóa, thậm chí có hành vi tiêu cực. Đó là “những con sâu làm rầu nồi canh”, làm ảnh hưởng tới hình ảnh người cán bộ y tế, làm xói mòn niềm tin của nhân dân đối với đội ngũ hơn 400 nghìn cán bộ đang ngày đêm lặng lẽ, quyên mình với nhân cách, trí tuệ để giành giật sự sống cho người bệnh, chăm sóc cho sức khỏe nhân dân. Do đó, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế là bước đột phá để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.

Để Kế hoạch được triển khai đúng các mục tiêu đề ra và việc ký cam kết thực chất, hiệu quả, Thứ trưởng đề nghị các đơn vị:(1) Tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức phong phú về các nội dung đổi mới. Một mặt, quán triệt sâu sắc đối với cán bộ y tế việc đổi mới, chấn chỉnh phong cách, thái độ phục vụ người bệnh là nhu cầu thiết yếu, phù hợp với liên quan đến sự tồn tại, phát triển của đơn vị; thực hiện phong cách, thái độ chuẩn mực của người cán bộ y tế không những là tinh thần, trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi người cán bộ y tế khi được đứng trong hàng của Ngành y. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền, giải thích để người bệnh, người dân thấy được quyền lợi và nghĩa vụ khi đi khám bệnh, chữa bệnh; trách nhiệm phải tôn trọng cán bộ y tế; phê phán những hành vi ứng xử không tốt với cán bộ y tế.(2) Tổ chức thực hiện nghiêm túc cam kết, theo đó từng đơn vị tham khảo Phụ lục nội dung cam kết để xây dựng nội dung cam kết phù hợp với đơn vị mình. Tuyên truyền, vận động cán bộ y tế tự nguyện cam kết; tránh tình trạng ký cam kết lấy lệ, hình thức, không hiệu quả;(3) Triển khai công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện đồng thời phát hiện kịp thời những cá nhân, tập thể điển hình đề xuất với cơ quan có thẩm quyền kịp thời khen thưởng.

Tại Hội nghị, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ Phạm Văn Tác cũng đã quán triệt, hướng dẫn Sở y tế các tỉnh, thành phố, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh triển khai Kế hoạch theo Quyết định 2151/KH-BYT về nội dung đổi mới theo đó các đơn vị cần tập chung vào 08 nội dung: (1) Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp với người bệnh cho cán bộ y tế, bao gồm lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo khoa, phòng, bác sỹ điều dưỡng, hộ