Ngày 15/9/2015, tại Quảng Bình, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị triển khai Kế hoạch và Ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” khu vực miền Trung, Tây Nguyên. Giám đốc Bệnh viện, BSCKII. Nguyễn Danh Linh cùng đại diện các khoa, phòng tham dự hội nghị và đồng loạt ký cam kết.
Tham dự hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên – Thứ trưởng Bộ Y tế; ông Trần Tiến Dũng – Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình; đại diện Lãnh đạo các cơ quan Trung Ương: Ban Tuyên giáo Trung Ương, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Trung Ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Tổng hội Y học Việt Nam, Hội Điều dưỡng Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Lãnh đạo các Cục/Cục của Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam; Về dự và ký cam kết tại Hội nghị có Điều dưỡng trưởng cuả 10 bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế khu vực miền Trung – Tây Nguyên; Lãnh đạo Sở Y tế, Công đoàn ngành, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Giám đốc bệnh viện sản nhi của 16 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khu vực miền Trung, Tây Nguyên; cùng đông đảo cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương đã về dự và đưa tin cho Hội nghị.
Phát biểu khai mạc Hội nghị PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên – Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết: Ngành Y có rất nhiều tấm gương, nhiều tập thể, cá nhân đã không quản gian nan, hết lòng vì tính mạng, sức khỏe người bệnh, được xã hội ghi nhận, Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận cán bộ chưa tuân thủ đúng các quy trình chuyên môn, có thài độ không đúng đắn, thiếu văn hóa, thậm chí có hành vi tiêu cực. Đó là “những con sâu làm rầu nồi canh”, làm ảnh hưởng tới hình ảnh người cán bộ y tế, làm xói mòn niềm tin của nhân dân đối với đội ngũ hơn 400 nghìn cán bộ đang ngày đêm lặng lẽ, quyên mình với nhân cách, trí tuệ để giành giật sự sống cho người bệnh, chăm sóc cho sức khỏe nhân dân. Do đó, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế là bước đột phá để củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh.
Để Kế hoạch được triển khai đúng các mục tiêu đề ra và việc ký cam kết thực chất, hiệu quả, Thứ trưởng đề nghị các đơn vị:(1) Tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức phong phú về các nội dung đổi mới. Một mặt, quán triệt sâu sắc đối với cán bộ y tế việc đổi mới, chấn chỉnh phong cách, thái độ phục vụ người bệnh là nhu cầu thiết yếu, phù hợp với liên quan đến sự tồn tại, phát triển của đơn vị; thực hiện phong cách, thái độ chuẩn mực của người cán bộ y tế không những là tinh thần, trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi người cán bộ y tế khi được đứng trong hàng của Ngành y. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền, giải thích để người bệnh, người dân thấy được quyền lợi và nghĩa vụ khi đi khám bệnh, chữa bệnh; trách nhiệm phải tôn trọng cán bộ y tế; phê phán những hành vi ứng xử không tốt với cán bộ y tế.(2) Tổ chức thực hiện nghiêm túc cam kết, theo đó từng đơn vị tham khảo Phụ lục nội dung cam kết để xây dựng nội dung cam kết phù hợp với đơn vị mình. Tuyên truyền, vận động cán bộ y tế tự nguyện cam kết; tránh tình trạng ký cam kết lấy lệ, hình thức, không hiệu quả;(3) Triển khai công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện đồng thời phát hiện kịp thời những cá nhân, tập thể điển hình đề xuất với cơ quan có thẩm quyền kịp thời khen thưởng.
Tại Hội nghị, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ Phạm Văn Tác cũng đã quán triệt, hướng dẫn Sở y tế các tỉnh, thành phố, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh triển khai Kế hoạch theo Quyết định 2151/KH-BYT về nội dung đổi mới theo đó các đơn vị cần tập chung vào 08 nội dung: (1) Tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp với người bệnh cho cán bộ y tế, bao gồm lãnh đạo đơn vị, lãnh đạo khoa, phòng, bác sỹ điều dưỡng, hộ lý, nhân viên hành chính, bảo vệ, trông xe…(2) Thành lập, triển khai phòng công tác xã hội với tổ chức, biên chế theo qui định của Bộ Y tế; triển khai bộ phận chăm sóc “khách hàng” gắn với nhiệm vụ truyền thông, giáo dục sức khỏe, (3) Xây dựng và ban hành thông tư quy định về trang phục y tế nhằm giúp người bệnh dễ dàng nhận biết chức danh, chuyên môn nghề nghiệp của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở khám chữa bệnh. (4) Tiếp tục triển khai, kiện toàn, hoàn thiện “đường dây nóng” theo chỉ thị 09/CT-BYT ngày 22/11/2013 về việc tăng cường tiếp nhận và xử lý ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. (5) Duy trì, củng cố hòm thư góp ý, xử lý kịp thời ý kiến phản ánh của người dân thông qua hòm thư góp ý theo quy định của Pháp luật. (6) Triển khai đề án “tiếp sức người bệnh”: Các bệnh viện phối hợp với hội thầy thuốc trẻ tổ chức các đội thanh niên tình nguyện “tiếp sức người bệnh”, góp phần giảm tải trong khâu đón tiếp, khám bệnh cho người bệnh tại các bệnh viện. (7) Xây dựng phong cách, thái độ, phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực: Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế và cán bộ y tế phục vụ bệnh nhân theo phương châm “bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”. (8) Ký cam kết và thực hiện các nội dung cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.
Trong thời gian qua ngành Y tế trên cả nước đã triển khai sâu rộng kế hoạch số 2151/KH-BYT của Bộ Y tế đến từng cơ sở khám, chữa bệnh và mỗi nhân viên y tế. Theo báo cáo của các đơn vị tính đến ngày 10/09/2015 đã ghi nhận những kết quả như: 24 UBND tỉnh/thành phố ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, xây dựng Kế hoạch; 16 Sở Y tế ban hành Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo và xây dựng kế hoạch; 07 Sở Y tế đã tổ chức ký cam kết thực hiện và gần 20 Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện, tổ chức ký cam kết.
Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An thông báo nội dung ôn tập: môn thi Ngoại ngữ, Kiến thức chung, Chuyên môn chuyên ngành kỳ thi tuyển viên chức năm 2024
Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An tiên phong trong phẫu thuật nội soi điều trị thoát vị đĩa đệm
Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An tổ chức tiêm vắc xin phòng sởi cho nhân viên y tế
Thông báo số 3292/TB-BV về việc Tuyển dụng viên chức năm 2024 của Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An
Copyright © 2024 BỆNH VIỆN HỮU NGHỊ ĐA KHOA NGHỆ AN