Điện thoại CSKH: 19008082 - 0886.234.222
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Thời gian làm việc: Khám bệnh: 7h-16h (Thứ 2-Thứ 6), 7h-12h (Sáng thứ 7), trừ nghỉ lễ ----- Tiếp nhận cấp cứu và điều trị nội trú 24/7, kể cả nghỉ lễ
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An > Chất lượng bệnh viện > Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An

Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An

Là bệnh viện tuyến cuối về chuyên môn khu vực bắc trung bộ, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa nghệ an luôn có số lượng bệnh nhân tới khám và điều trị rất đông. Vì vậy, việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào hoạt động quản lý, điều hành và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại bệnh viện có ý nghĩa quan trọng, góp phần giảm tải áp lực hành chính đối với các y, bác sỹ, nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Nhận thức được vấn đề đó, thời gian qua bệnh viện đã tập trung nguồn lực, đào tạo nhân lực để triển khai các gói ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành và khám, chữa bệnh, đạt được kết quả khả quan.

Số thứ tự hiển thị trên màn hình chờ để người bệnh theo dõi

Bệnh án điện tử (BAĐT) được xem là bước tiến trong công tác quản lý hồ sơ bệnh án và phục vụ đắc lực cho hoạt động khám, chữa bệnh (KCB), qua đó giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực, mang lại độ chính xác cao, đơn giản hóa thủ tục hành chính; phần mềm BAĐT đang là mục tiêu hướng tới của nhiều bệnh viện trên cả nước. Thời gian qua, bệnh viện Hữu nghị đa khoa nghệ an đã triển khai mạnh mẽ hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong KCB.

Để phấn đấu đưa mức ứng dụng CNTT tại bệnh viện đạt mức 6, tiệm cận mức 7,  đạt các tiêu chí bệnh viện thông minh, bệnh viện không giấy tờ, bệnh viện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các khoa, phòng, trung tâm thực hiện nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả và chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin trong khám bệnh, chữa bệnh, cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh.

 Bệnh viện đã đầu tư mua sắm nâng cấp hạ tầng CNTT, lắp đặt thêm các máy tính trạm tại các Khoa, Phòng, Trung tâm, bổ sung các thiết bị lưu trữ đảm bảo thời gian lưu trữ theo quy định của Bộ Y tế; triển khai và nâng cấp Hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện HIS, đã cơ bản đáp ứng các yêu cầu về quản lý bệnh viện, chia sẻ dữ liệu và thanh quyết toán với cơ quan BHXH; hệ thống PACS đã được đưa vào sử dụng đảm bảo việc lưu trữ hình ảnh y tế không in phim; hệ thống xét nghiệm kết nối hai chiều LIS-HIS tại khoa xét nghiệm bảo đảm việc liên thông dữ liệu cận lâm sàng.

Lắp đặt màn hình đợi, màn hình hiển thị thông tin tại tất cả các phòng khám và các quầy thanh toán cho bệnh nhân tra cứu và theo dõi thông tin

 Theo khảo sát với người dân đến khám, bà Trần Thị Hà, người dân huyện Anh Sơn, cho biết: “Tại Bệnh viện hữu nghị đa khoa nghệ an người dân đến KCB không phải đợi quá lâu. Trước đây mỗi khi đến khám bệnh, chúng tôi phải xếp hàng, chờ khá lâu. Hiện nay, theo hướng dẫn của bệnh viện, tôi chỉ cần đến bàn đăng ký sơ bộ về  tình trạng sức khỏe, mọi thứ còn lại như cần khám ở phòng nào, cần đi chụp chiếu ở đâu, đều được thông tin đến bệnh nhân nên cứ theo đó mà làm, rất tiện cho người dân.”

 Bên cạnh đó, Bệnh viện đã phối hợp với đơn vị cung cấp phần mềm, hoàn thiện các tính năng BAĐT, tiến tới sử dụng đồng bộ chữ ký số, chữ ký điện tử cho toàn bộ NVYT trong bệnh viện, phối hợp với ngân hàng viettin để triển khai thanh toán không dùng tiền mặt