Điện thoại CSKH: 19008082 - 0886.234.222
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Thời gian làm việc: Khám bệnh: 7h-16h (Thứ 2-Thứ 6), 7h-12h (Sáng thứ 7), trừ nghỉ lễ ----- Tiếp nhận cấp cứu và điều trị nội trú 24/7, kể cả nghỉ lễ
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An > Uncategorized > Thành tựu > Phát hiện và điều trị ung thư sớm đường tiêu hóa 

Phát hiện và điều trị ung thư sớm đường tiêu hóa 

Hiện nay, dưới sự phát triển của y học hiện đại, ung thư đường tiêu hóa nếu được phát hiện sớm qua nội soi phóng đại và nội soi tăng cường hình ảnh kết hợp với phương pháp cắt tách dưới niêm mạc đường tiêu hóa qua nội soi là hoàn toàn có thể điều trị khỏi bệnh.
Ung thư đường tiêu hóa được phát hiện trong giai đoạn niêm mạc đường tiêu hóa loạn sản, tiền ung thư, hoặc ung thư còn khu trú ở lớp niêm mạc ống tiêu hóa và được cắt tách dưới niêm mạc qua nội soi thì bệnh có thể khỏi hoàn toàn, thời gian sống của bệnh nhân có thể kéo dài như những người bình thường khác mà không cần sử dụng các phương pháp điều trị phẫu thuật, hóa chất hay tia xạ.
Bệnh nhân nữ, 65 tuổi đi khám sức khoẻ định kì tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An được bác sỹ chỉ định nội soi dạ dày, phát hiện trong dạ dày của bệnh nhân có tổn thương biến đổi bất thường nghi ngờ là một tổn thương ung thư sớm dạ dày. Bệnh nhân được sinh thiết tổn thương , kiểm tra toàn diện với các phương pháp chẩn đoán hình ảnh phối hợp. Sau khi hội chẩn với các chuyên gia của Bệnh viện K Trung ương, bệnh nhân được lên kế hoạch can thiệp cắt tách niêm mạc dạ dày điều trị ung thư sớm.
                    Hình ảnh các bác sỹ đang bóc tách tổn thương bằng Phương pháp cắt tách dưới niêm mạc ( ESD) 
Dưới sự hỗ trợ của Ths.Bs Trần Cảnh – Bệnh viện K và ekip nội soi can thiệp của Khoa Nội tiêu hoá, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã tiến hành thành công thủ thuật can thiệp cho bệnh nhân, lấy toàn bộ tổn thương ra khỏi cơ thể nhưng vẫn bảo tồn được dạ dày cho bệnh nhân mang đến niềm vui và hạnh phúc lớn cho bệnh nhân và gia đình.

Hình ảnh nội soi trước thủ thuật, Hình ảnh K dạ dày sớm

Kỹ thuật cắt tách niêm mạc dạ dày (Endoscopic Submucosal Dissection – ESD) là một tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực y học, mang đến hy vọng mới cho bệnh nhân ung thư dạ dày giai đoạn sớm. Nhờ vào sự kết hợp giữa kỹ thuật nội soi hiện đại và thao tác cắt bóc tinh vi, ESD cho phép loại bỏ triệt để khối u ung thư nằm trong lớp niêm mạc dạ dày mà không cần tiến hành phẫu thuật cắt bỏ dạ dày, góp phần bảo tồn tối đa chức năng cơ quan và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh.
                
               Hình ảnh tổn thương đã được cắt và lấy ra ngoài
Với đội ngũ y bác sỹ nội soi có chuyên môn cao, được đào tạo chuyên và hệ thống máy nội soi hiện đại, Bệnh viện HNĐK Nghệ An đã triển khai thành công các kĩ thuật cao, hi vọng ngày càng nhiều bệnh nhân được tầm soát và điều trị thành công ung thư sớm đường tiêu hoá. Ung thư biết sớm trị lành, phát hiện sớm là chìa khoá của ung thư.
🏥BỆNH VIỆN HỮU NGHỊ ĐA KHOA NGHỆ AN
🏆Chất lượng hàng đầu – Phát triển chuyên sâu – Nâng tầm cao mới
🛣️Địa chỉ: Km5, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh, Nghệ An
🌍Facebook: bvhndknghean
☎️☎️TỔNG ĐÀI CSKH + ĐẶT LỊCH KHÁM: 1900.8082 – 0886.234.222, Thời gian đặt lịch khám từ Thứ 2 đến Thứ 6