Điện thoại CSKH: 19008082 - 0886.234.222
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Thời gian làm việc: Khám bệnh: 7h-16h (Thứ 2-Thứ 6), 7h-12h (Sáng thứ 7), trừ nghỉ lễ ----- Tiếp nhận cấp cứu và điều trị nội trú 24/7, kể cả nghỉ lễ
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An > Uncategorized > Thành tựu > Giáo sư Lawrence Faulkner, Chuyên gia ghép tế bào gốc thế giới về làm việc với Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An

Giáo sư Lawrence Faulkner, Chuyên gia ghép tế bào gốc thế giới về làm việc với Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An

Sáng ngày 12/9/2024, Giáo sư Lawrence Faulkner – Chuyên gia về ghép tế bào gốc đồng loài điều trị bệnh Thalassemia cùng đoàn công tác Bệnh viện Trung ương Huế đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện HNĐK Nghệ An để khảo sát, hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật ghép tế bào gốc đồng loài điều trị bệnh thalasemia.

 

Tham dự buổi làm việc, về phía Đoàn công tác có Ths.Bs. Phạm Hữu Trí – Phó trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Phó Giám đốc Trung tâm Nhi, Bệnh viện TW Huế. Trưởng đoàn công; TS. BS. Nguyễn Thị Kim Hoa – Phó trưởng khoa Nhi Ung bướu  Huyết học – Ghép tủy, Bệnh viện TW Huế; BSCKII. Phan Hoàng Duy –  Trưởng khoa Huyết học Xét nghiệm, Bệnh viện TW Huế, ĐDCK1. Trương Thị Kim Yến – ĐDT Khoa Nhi Ung bướu Huyết học Ghép tuỷ, Trung tâm Nhi Bệnh viện Trung Ương Huế.

Đón tiếp và làm việc với đoàn công tác gồm có TS.Phạm Hồng Phương – Phó Giám đốc Bệnh viện, TS.Nguyễn Ngọc Hòa – Phó Giám đốc Bệnh viện và lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm của bệnh viện.

Sau khi thăm quan khảo sát cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực tại Khoa Huyết học lâm sàng, Nhi sơ sinh, Gây mê hồi sức, Trung tâm xét nghiệm, Di truyền sinh học phân tử… GS Lawrence Faulkner và đoàn công tác Bệnh viện Trung ương Huế đã có buổi trao đổi, thảo luận về những vấn đề cần thiết để triển khai ghép tế bào gốc đồng loài tại bệnh viện.

Trong buổi làm việc, 2 đoàn công tác đã có những chia sẽ, nhận định về những vấn đề sau: Ghép tế bào gốc đồng loài là một phương pháp điều trị tiên tiến, sử dụng tế bào gốc từ một người hiến tặng có mối quan hệ huyết thống hoặc không huyết thống (đã được kiểm tra tương thích) để thay thế cho tế bào gốc bị tổn thương của người bệnh. Phương pháp này thường được áp dụng cho các bệnh lý về máu, ung thư máu, và một số bệnh lý khác. Ghép tế bào gốc đồng loài đem lại nhiều áp dụng trong các mục đích như: Thay thế tế bào gốc bị tổn thương: Khi tế bào gốc trong cơ thể bị tổn thương hoặc suy giảm chức năng, việc ghép tế bào gốc mới sẽ giúp phục hồi hệ thống tạo máu và miễn dịch. Điều trị các bệnh lý ác tính: Ghép tế bào gốc đồng loài thường được sử dụng để điều trị các bệnh ung thư máu như bạch cầu cấp, u lympho, và một số loại ung thư khác. Điều trị các bệnh lý di truyền: Trong một số trường hợp, ghép tế bào gốc đồng loài có thể được sử dụng để điều trị các bệnh lý di truyền liên quan đến máu.

Phát biểu tại buổi làm việc, TS.Phạm Hồng Phương – Phó  Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Bệnh viện đã triển khai ghép thận và ghép tế bào gốc tự thân cho 2 bệnh nhân mắc bệnh đa u tủy xương. Bệnh viện đang triển khai đề án ghép gan và mong muốn trong thời gian tới Giáo sư Lawrence Faulkner; Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An sẽ có những hợp tác, phát triển lâu dài về hỗ trợ đào tạo nhân lực, chuyển giao kỹ thuật ghép tế bào gốc đồng loài điều trị bệnh Thalassemia, góp phần  phát triển kỹ thuật cao, chuyên sâu đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân khu vực và góp phần đưa Thành phố vinh trở thành trung tâm y tế chuyên sâu khu vực Bắc Trung Bộ.