Điện thoại CSKH: 19008082 - 0886.234.222
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Thời gian làm việc: Khám bệnh: 7h-16h (Thứ 2-Thứ 6), 7h-12h (Sáng thứ 7), trừ nghỉ lễ ----- Tiếp nhận cấp cứu và điều trị nội trú 24/7, kể cả nghỉ lễ
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An > Uncategorized > Thành tựu > Phẫu thuật nội soi cắt khối tá tụy tại Bệnh Viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An

Phẫu thuật nội soi cắt khối tá tụy tại Bệnh Viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An

Trong những năm gần đây, Khoa Ngoại Tổng hợp II – Bệnh viện Hữu Nghị Đa Khoa (HNĐK) Nghệ An đã đạt được nhiều thành tựu đáng chú ý trong lĩnh vực y học, đặc biệt là phẫu thuật nội soi cắt khối tá tụy. Đây là một kỹ thuật tiên tiến, đòi hỏi sự chính xác cao và kinh nghiệm dày dặn của đội ngũ y bác sĩ, đồng thời mang lại nhiều lợi ích vượt trội cho bệnh nhân.
Một ví dụ điển hình cho sự thành công của kỹ thuật này, tại Khoa Ngoại Tổng hợp II, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An (HNĐK) đã thực hiện phẫu thuật nội soi cắt khối tá tụy cho một bệnh nhân nữ, 76 tuổi, được chẩn đoán “Ung thư bóng Vater” gây vàng da, tắc mật. Ekip phẫu thuật đã sử dụng một ống nội soi có gắn camera để quan sát và thực hiện cắt bỏ khối tá tụy thông qua các vết mổ nhỏ, toàn bộ quá trình được kiểm soát chặt chẽ và kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Ekip phẫu thuật đã sử dụng một ống nội soi có gắn camera để quan sát và thực hiện cắt bỏ khối tá tụy thông qua các vết mổ nhỏ, toàn bộ quá trình được kiểm soát chặt chẽ và kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Ca phẫu thuật kéo dài hơn 6 giờ đồng hồ với sự tham gia của các bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực ngoại khoa Gan mật tụy. Kết quả sau ca phẫu thuật bệnh nhân không chỉ tránh được những biến chứng thường gặp mà còn hồi phục nhanh chóng, xuất viện sau 10 ngày điều trị. Sau một năm phẫu thuật bệnh nhân có sức khỏe ổn định, hoàn toàn quay lại cuộc sống bình thường như trước đây.

                     Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật cắt khối tạ tụy cho bệnh nhân nữ, 76 tuổi được chẩn đoán “Ung thư bóng Vater”

Phẫu thuật cắt khối tá tụy, còn gọi là phẫu thuật Whipple, là một trong những phẫu thuật lớn, phức tạp nhất trong lĩnh vực ngoại khoa tiêu hóa, gan mật; chỉ được thực hiện ở số ít các trung tâm, bệnh viện lớn. Phẫu thuật này thường được thực hiện để điều trị các khối u ở vùng đầu tụy, tá tràng, hoặc ống mật chủ. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ cắt bỏ phần đầu tụy, tá tràng, một phần dạ dày, ống mật chủ kèm túi mật, sau đó tái tạo lại hệ tiêu hóa.

 Trước đây, phẫu thuật cắt khối tá tụy thường được thực hiện theo phương pháp mổ mở truyền thống, với thời gian phục hồi lâu và nhiều biến chứng. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ và trình độ y học, tại khoa Ngoại Tổng hợp II – Bệnh viện HNĐK Nghệ An đã tiên phong áp dụng kỹ thuật phẫu thuật nội soi trong điều trị các bệnh lý về gan mật tụy và đường tiêu hóa.

 

      Hiện tại sau 01 năm phẫu thuật bệnh nhân có sức khỏe ổn định, hoàn toàn quay lại cuộc sống bình thường như trước đây

 Phẫu thuật nội soi cắt khối tá tụy là một kỹ thuật phẫu thuật tối ưu, sử dụng công nghệ nội soi tiên tiến để thực hiện các thao tác phẫu thuật qua những vết mổ nhỏ, thay vì các vết mổ lớn như phương pháp truyền thống. Kỹ thuật phẫu thuật nội soi có rất nhiều lợi ích, điển hình như: Với các vết mổ nhỏ, bệnh nhân sẽ cảm thấy ít đau đớn hơn và có thể trở lại với hoạt động bình thường nhanh chóng; Thời gian nằm viện ngắn hơn và thời gian phục hồi cũng nhanh hơn so với phẫu thuật mở truyền thống; Giảm nguy cơ nhiễm trùng và các biến chứng khác giảm đáng kể nhờ vào phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn hơn; Các vết mổ nhỏ ít gây sẹo và giúp bệnh nhân có vẻ ngoài thẩm mỹ hơn sau khi hồi phục.

Phẫu thuật nội soi cắt khối tá tụy tại khoa Ngoại Tổng hợp II – Bệnh viện HNĐK Nghệ An đã đánh dấu một bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực y học tại tỉnh Nghệ An cũng như khu vực. Đây không chỉ là niềm tự hào của khoa phòng, bệnh viện mà còn là minh chứng rõ ràng cho sự phát triển không ngừng của y học Việt Nam. Với những thành công này, Bệnh viện HNĐK Nghệ An đang dần khẳng định vị thế của mình trong bản đồ y tế khu vực và cả nước.

🏥BỆNH VIỆN HỮU NGHỊ ĐA KHOA NGHỆ AN
🏆Chất lượng hàng đầu – Phát triển chuyên sâu – Nâng tầm cao mới
🛣️Địa chỉ: Km5, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh, Nghệ An
🌎Website: www.bvnghean.vn
🌍Facebook: bvhndknghean
☎️☎️TỔNG ĐÀI CSKH + ĐẶT LỊCH KHÁM: 1900.8082 – 0886.234.222, Thời gian đặt lịch khám từ Thứ 2 đến Thứ 6