Điện thoại CSKH: 19008082 - 0886.234.222
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Thời gian làm việc: Khám bệnh: 7h-16h (Thứ 2-Thứ 6), 7h-12h (Sáng thứ 7), trừ nghỉ lễ ----- Tiếp nhận cấp cứu và điều trị nội trú 24/7, kể cả nghỉ lễ
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An > Uncategorized > Thành tựu > Truyền thông và ứng dụng chuyển đổi số Y tế tại bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An – Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024

Truyền thông và ứng dụng chuyển đổi số Y tế tại bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An – Hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024

       Chuyển đổi số hiện nay đã tạo nên đột phá to lớn trong sự phát triển kinh tế – xã hội, đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý, điều hành của chính phủ, hoạt động của cơ quan tổ chức, doanh nghiệp, phương thức sống và làm việc của người dân và toàn xã hội dựa trên công nghệ số.

         Tại Quyết định số 505/QĐ-TTg ngày 22/4/2022, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 10 tháng 10 hàng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia. Đây là một ngày ý nghĩa với công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam. Đây giai đoạn thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ở các ngành, các cấp, trên phạm vi toàn quốc, toàn dân và toàn diện. Để đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia trong giai đoạn mới theo chủ trương của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 10 tháng 10 hàng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia với ý nghĩa số 1 và 0 là hai số của hệ thống số nhị phân – là ngôn ngữ của công nghệ thông tin và công nghệ số; gắn với chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện của cá nhân, tổ chức về cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số.

 

         Chuyển đổi số không chỉ giúp tăng năng suất, giảm chi phí mà còn mở ra không gian phát triển mới, tạo ra các giá trị mới ngoài các giá trị truyền thống vốn có. Cuộc sống không ngừng vận động biến đổi, vì vậy mỗi người chúng ta cũng cần phải thích nghi với việc chuyển đổi số để thực hiện với lĩnh vực công nghệ số. Đẩy mạnh hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số gắn với cải cách hành chính tại địa phương. Nội dung trọng tâm là chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

         1.Chính quyền số:

         Là Chính quyền có toàn bộ hoạt động an toàn trên môi trường số, vận hành trên dữ liệu và công nghệ số, để có khả năng cung cấp dịch vụ chất lượng hơn, đưa ra quyết định kịp thời hơn, ban hành chính sách tốt hơn và lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, gắn với cải cách hành chính.

         2. Kinh tế số:

         Thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp nhỏ và vừa, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp số, đẩy nhanh quá trình đưa các sản phẩm tiêu biểu lên các sàn thương mại điện tử.

         3. Xã hội số:

         Hướng đến trang bị các công cụ, ứng dụng cơ bản cho người dân để tiếp cận quá trình chuyển đổi số; đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường số, từng bước hình thành công dân số.

Chủ đề Chuyển đổi số năm 2024:  “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số – Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động”.

         Trong thời gian vừa qua, nhận thức sâu sắc được tầm quan trọng của chuyển đổi số, tận dụng những cơ hội từ chính sách và thực tiễn mang lại, bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An cũng là một trong những đơn vị rất tích cực trong chương trình chuyển đổ số y tế trên địa bàn. Bệnh viện hiện nay đa và đang đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý y tế và công tác chuyên môn khám, chữa bệnh như: phần mềm quản lý bệnh viện (HIS), hệ thống thông tin phòng thí nghiệm (LIS); hệ thống lưu trữ hình ảnh và thông tin liên lạc (PACS); hệ thống quản lý văn bản; đặt lịch khám online; phần mềm quản lý sự cố ý khoa; hệ thống báo động đỏ; thanh toán không dùng tiền mặt;….

         Bệnh viện đang trong quá trình chuyển đổi và triển khai bệnh án điện tử (EMR), nhằm mục đích giúp bệnh viện và người dân không phải lưu trữ các loại giấy tờ như: Kết quả chẩn đoán, xét nghiệm, danh mục thuốc; bác sĩ đưa ra kết quả chẩn đoán chính xác, hạn chế tối đa các lỗi do con người gây ra. Bệnh án điện tử sẽ mang lại nhiều trải nghiệm và sự hài lòng của người bệnh để tiến tới xây dựng bệnh viện thông minh, bệnh viện không giấy tờ. Bên cạnh đó, công tác bảo mật dữ liệu và an toàn thông tin trên không gian mạng cũng là vấn đề được bệnh viện cực kỳ quan tâm và luôn được chú trọng vì đây là yếu tố then chốt để chuyển đổi số thành công.

 

Lan toả mạnh mẽ các thông điệp Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 tại BV HNĐKNA.

         Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số năm 2024, bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 với tinh thần sáng tạo, thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả và phù hợp với đặc điểm của đơn vị. Bệnh viện đã tổ chức những hoạt động với hình thức và nội dung cụ thể như: tuyên truyền và phổ biến sâu rộng Quyết định số 505/QĐ-TTg ngày 22/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Chuyển đổi số quốc gia; Quyết định số 934/QĐ-BTTTT ngày 07/6/2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt Kế hoạch triển khai Quyết định số 505/QĐ -TTg ngày 22/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ; Đặt standee tuyên truyền về Ngày Chuyển đổi số quốc gia tại sảnh chính và sảnh khoa khám bệnh; Đăng tải các bài viết, banner với nội dung tuyên truyền, phổ biến ý nghĩa của ngày Chuyển đổi số quốc gia trên website, fanpage Facebook, hệ thống wifi Marketing bệnh viện trong thời gian từ ngày 01/10 đến ngày 31/10/2024; Thay ảnh đại diện có kèm khung hình nhận diện (Avatar Frame) Ngày Chuyển đổi số quốc gia;…

Lan toả mạnh mẽ các thông điệp Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024 tại BV HNĐKNA.

         Những hoạt động này nhằm lan toả mạnh mẽ về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số tới toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động của bệnh viện cũng như người dân tới khám và điều trị. Qua những hành động của tất cả các cá nhân và tập thể bệnh viện sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số quốc gia, thực hiện có hiệu quả Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; chuyển đổi số của tỉnh, chuyển đổi số của ngành y tế.

         Chuyển đổi số là chuyển động toàn diện trên mọi mặt và hơn nữa trong thời đại 4.0 chuyển đổi số mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm mới và cũng tạo nhiều cơ hội tiếp cận mới. Hãy cùng chung tay phát triển để trở thành một công dân số toàn cầu, hãy tham gia chuyển đổi số./.

(Bài viết có sử dụng một số tài liệu sưu tầm từ internet)