Điện thoại CSKH: 19008082 - 0886.234.222
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Thời gian làm việc: Khám bệnh: 7h-16h (Thứ 2-Thứ 6), 7h-12h (Sáng thứ 7), trừ nghỉ lễ ----- Tiếp nhận cấp cứu và điều trị nội trú 24/7, kể cả nghỉ lễ
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An > TIN TỨC > Thông Báo > Báo cáo thông tin lập hồ sơ vệ sinh môi trường lao động

Báo cáo thông tin lập hồ sơ vệ sinh môi trường lao động

Về việc đề xuất cung cấp thông tin lập hồ sơ vệ sinh môi trường lao động, để xây dựng hồ sơ Vệ sinh môi trường lao động tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An, Phòng Vật tư thiết bị báo cáo thông tin các danh mục cụ thể như sau:

  1. Về cải tạo môi trường tại nơi làm việc, Bệnh viện duy trì triển khai các biện pháp trong thời gian qua

        – Đối với công tác chống nóng: Trang bị hệ thống khí sạch và hệ thống điều hoà trung tâm cho các khối hồi sức, khối phòng mổ, lắp đặt hơn 800 điều hoà cục bộ trong toàn Bệnh viện nói chung và tại các phòng làm việc của nhân viên nói riêng như: Văn phòng khoa, Phòng Trưởng khoa, phòng trực Bác sĩ, Phòng trực Điều dưỡng, phòng lưu trữ thuốc, kho vật tư,… cùng với đó là hơn hơn 600 các loại Quạt treo tường, quạt đảo chiều, quạt trần, quạt cây,… tại các phòng làm việc, đảm bảo điều kiện làm việc thông thoáng, mát mẻ cho nhân viên trong toàn viện.

        – Bố trí máy hút ẩm cho các Phòng có lắp đặt các thiết bị kỹ thuật cao, đắt tiền đối với các phòng có quy định về độ ẩm: Phòng siêu âm, Phòng chụp cắt lớp vi tính, phòng chụp X quang,… Bên cạnh đó, lắp đặt hơn 200 quạt thông gió tại các phòng như: Kho vật tư, kho thuốc, phòng vệ sinh cho nhân viên, cầu thang bộ,… phục vụ công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, thông thoáng khí và phòng cháy chữa cháy, giữ vệ sinh môi trường làm việc cho nhân viên Bệnh viện.

  1. Đối với nguồn nước sử dụng tại bệnh viện, nguồn nước từ công ty cung cấp nước thành phố trải qua nhiều quy trình lọc và xử lý theo đúng quy định, đảm bảo nguồn nước sạch được cung cấp cho Bệnh nhân, nhân viên sử dụng cũng như máy móc, thiết bị y tế vận hành.

        – Bệnh viện có nhiều điểm sử dụng nước, trang bị nhiều máy lọc nước cho bệnh nhân có thể sử dụng một cách an toàn. Về hệ thống nước thải, đường ống nước thải Bệnh viện tách biệt với đường ống nước dân sinh, không ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt của người dân. Khoảng cách gần nhất từ nguồn nước thải Bệnh viện đến đường ống nước của thành phố cung cấp là hơn 50m. Bệnh viện lắp đặt hệ thống xử lý nước thải, song đến thời điểm hiện tại Nước thải vẫn chưa đạt chất lượng như yêu cầu ở 2 chỉ số (Cod, Amoni), Phòng vật tư thiết bị đang triển khai các biện pháp khắc phục, cải thiện các chỉ số này như nạo hút bùn, hút dầu mỡ,… song song đó bố trí dải cây xanh quanh các khu vực xử lý nước thải.

        – Bệnh viện hiện tại có hơn 30 bể phốt, có 3 bể lớn với dung tích hơn 90m3 mỗi bể, các bể còn lại có dung tích hơn 20m3. Phòng Vật tư thiết bị duy trì hút bể phốt mỗi 3 tháng một lần theo đúng quy trình và đảm bảo công tác vận hành bể phốt, xử lý nước thải của Bệnh viện.

  1. Bệnh viện đảm bảo ánh sáng cho môi trường làm việc của nhân viên Bệnh viện: 100% các phòng làm việc trong toàn viện được bố trí hệ thống bóng đèn led với hiệu quả chiếu sáng tốt hơn, bảo vệ mắt với cường độ sáng lớn hơn, thay thế bóng đèn huỳnh quang cũ.
  2. Phòng Vật tư thiết bị hiện tại có 9 phòng làm việc, bao gồm: Văn phòng, phòng sửa chữa, phòng kho, phòng cơ khí, phòng trực điện,… Số lượng nhân viên nam hiện tại là 15 nhân viên nam, 0 nhân viên nữ, trong đó có: 01 Bác sỹ, 06 kỹ sư thiết bị y tế, 01 kỹ sư điện, 04 kỹ thuật viên thiết bị, 01 kỹ thuật viện điện, 02 kỹ thuật viên cơ khí.
  3. Đối với các phòng chức năng:

        – Phòng sửa chữa: Là phòng có những dụng cụ, công cụ chuyên dụng cho việc sửa chữa, bảo dưỡng Trang thiết bị y tế.

        – Phòng kho: Lưu trữ Trang thiết bị y tế, vật tư, công cụ, dụng cụ dự trù, cung cấp cho việc xử lý sự cố.

        – Phòng cơ khí: Tập trung máy móc, công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho việc sửa chữa cơ khí

        – Phòng trực điện: Nhân viên tổ điện sử dụng để trực máy phát, trực các Tủ điện điều khiển.

Dù có nhiều biện pháp cải tạo vệ sinh, môi trường làm việc, song vì thời gian sử dụng lâu, cơ sở hạ tầng hao mòn, thiết bị vật tư hỏng hóc, công tác vệ sinh, cải tạo môi trường vẫn còn nhiều khó khăn. Mỗi năm Phòng vật tư thiết bị tiếp nhận hơn 1000 sự cố hỏng hóc liên quan tới hệ thống điều làm mát, hệ thống chiếu sáng, hệ thống nước trong toàn viện.

Phòng Vật tư Thiết bị tổ chức tập huấn, tuyên truyền nâng cao ý thức vệ sinh, sắp đặt môi trường làm việc bằng các hoạt động như: Tổ chức tập huấn 5S tại phòng, tổ chức dọn vệ sinh môi trường, cơ sở vật chất mỗi cuối tuần, cắt tỉa cây xanh,… để đảm bảo môi trường làm việc đạt chất lượng tốt nhất, nâng cao hiệu suất công việc, phục vụ công tác tại Bệnh viện.