Điện thoại CSKH: 19008082 - 0886.234.222
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Thời gian làm việc: Khám bệnh: 7h-16h (Thứ 2-Thứ 6), 7h-12h (Sáng thứ 7), trừ nghỉ lễ ----- Tiếp nhận cấp cứu và điều trị nội trú 24/7, kể cả nghỉ lễ
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Thời gian làm việc: Khám bệnh: 7h-16h (Thứ 2-Thứ 6), 7h-12h (Sáng thứ 7), trừ nghỉ lễ
Tiếp nhận cấp cứu và điều trị nội trú 24/7, kể cả nghỉ lễ
Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An > Uncategorized > Thành tựu > Nữ điều dưỡng Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An: Ý nghĩ duy nhất, đầu tiên xuất hiện là cứu sống được bệnh nhân

Nữ điều dưỡng Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An: Ý nghĩ duy nhất, đầu tiên xuất hiện là cứu sống được bệnh nhân

Với tinh thần trách nhiệm, chuyên môn vững vàng và trái tim giàu lòng nhân ái, nữ điều dưỡng Phan Thị Thúy Hòa, công tác tại Khoa Chống độc, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, đã kịp thời cấp cứu thành công một du khách bị ngừng tim khi tham quan tại phố cổ Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Sự việc xảy ra vào khoảng 22 giờ, ngày 2/8/2025, trong lúc đang tham quan tại phố cổ Hoa Lư thì chị Hòa đột nhiên thấy nhiều người tập trung thành đám đông, hô hoán. Chị tiến lại gần thì thấy một du khách bất tỉnh nằm dưới đất. Ngay lập tức, với bản năng là một nhân viên y tế chị đã tiếp cận nạn nhân, kiểm tra thấy mất mạch cảnh và  mạch ben,  sau đó chị khẩn trương thực hiện ép tim ngoài lồng ngực để cứu sống bệnh nhân. Nhờ kỹ năng thuần thục, sự bình tĩnh và quyết đoán, Chị đã giúp nạn nhân tái lập tuần hoàn, qua đó giành lại sự sống cho nạn nhân trước khi lực lượng y tế địa phương đến tiếp ứng.

 

Điều dưỡng Phan Thị Thúy Hòa, đã có 18 năm công tác, 5 năm làm tại khoa Chống độc,

Chị Hòa chia sẻ: bản thân là nhân viên y tế (chị đã có 18 năm công tác, 5 năm làm tại khoa Chống độc, đã từng tham gia cấp cứu nhiều bệnh nhân tại khoa Chống độc thì chị rất tự tin khi trực tiếp cấp cứu cho bệnh nhân), ngay khi thấy bệnh nhân bất tỉnh thì chị chỉ nghĩ ngay cách để xem tình trạng bệnh nhân và cứu sống họ. Sau khi bệnh nhân đã có lại mạch, tỉnh táo và xe cấp cứu của địa phương đến thì chị mới rời đi.

Sau đó hành động của Chị đã được lan truyền, chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận lại được nhiều phản hồi tích cực của người dân.

Hành động đầy nhân văn, chuyên nghiệp và kịp thời của chị không chỉ cứu sống một con người mà còn góp phần lan tỏa hình ảnh người điều dưỡng Việt Nam tận tâm, bản lĩnh và giàu lòng nhân ái. Việc làm của chị là minh chứng rõ ràng cho phẩm chất cao đẹp của người cán bộ y tế – sẵn sàng hành động vì sự sống, vì sức khỏe cộng đồng, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào.