Điện thoại CSKH: 19008082 - 0886.234.222
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Thời gian làm việc: Khám bệnh: 7h-16h (Thứ 2-Thứ 6), 7h-12h (Sáng thứ 7), trừ nghỉ lễ ----- Tiếp nhận cấp cứu và điều trị nội trú 24/7, kể cả nghỉ lễ
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An > Uncategorized > Thành tựu > Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An tổ chức chương trình tập huấn “Nâng cao kỹ năng truyền thông, tư vấn giáo dục sức khoẻ” cho nhân viên y tế

Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An tổ chức chương trình tập huấn “Nâng cao kỹ năng truyền thông, tư vấn giáo dục sức khoẻ” cho nhân viên y tế

Hoạt động tư vấn, truyền thông giáo dục sức khỏe (TT – GDSK) có vai quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe đối với người bệnh và nhân dân. Tư vấn và giáo dục sức khỏe không chỉ quan trọng trong công tác phòng bệnh, mà còn hỗ trợ trong điều trị, chăm sóc và giải quyết các vấn đề sức khỏe mà người bệnh và người nhà bệnh chưa hiểu rõ tại bệnh viện.

Chiều ngày 13/8/2024 và ngày 10/9/2024, tại Hội trường tầng 2, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã diễn ra các buổi tập huấn kỹ năng tư vấn truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người bệnh đối với điều dưỡng, hộ sinh viên tại Bệnh viện.

Tại lớp tập huấn các nhân viên y tế đã được các giảng viên truyền tải kiến thức tổng quan về truyền thông, giáo dục sức khỏe; Một số kỹ năng cơ bản trong truyền thông giáo dục sức khỏe; các hình thức truyền thông trong bệnh viện cũng như tại cộng đồng; Ưu điểm và hạn chế của các phương pháp truyền thông. Đồng thời, các học viên được thực hành các kỹ năng truyền thông giáo dục sức khỏe như: tư vấn, nói chuyện sức khỏe, thảo luận nhóm, …. Đặc biệt, giảng viên đã đưa các tình huống giả định thường gặp để nhân viên y tế thực hành ứng xử và có hướng giải quyết thấu đáo.

Tập huấn kỹ năng tư vấn và giáo dục sức khỏe cho nhân viên y tế là một phần quan trọng trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu. Các buổi tập huấn đã giúp nhân viên y tế trang bị những kiến thức quan trọng từ việc tự phòng bệnh đến chăm sóc sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội.

Thông qua việc nâng cao kỹ năng tư vấn và truyền thông, nhân viên y tế có thể tạo niềm tin cho người bệnh, giúp họ phát huy năng lực bản thân và đạt hiệu quả tốt nhất trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh, cải thiện chất lượng và tạo niềm tin, sự hài lòng người bệnh, người nhà người bệnh đối với bệnh viện.

10:17:00