Điện thoại CSKH: 19008082 - 0886.234.222
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Thời gian làm việc: Khám bệnh: 7h-16h (Thứ 2-Thứ 6), 7h-12h (Sáng thứ 7), trừ nghỉ lễ ----- Tiếp nhận cấp cứu và điều trị nội trú 24/7, kể cả nghỉ lễ
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Thời gian làm việc: Khám bệnh: 7h-16h (Thứ 2-Thứ 6), 7h-12h (Sáng thứ 7), trừ nghỉ lễ
Tiếp nhận cấp cứu và điều trị nội trú 24/7, kể cả nghỉ lễ
Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An > Uncategorized > Thành tựu > Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An tổ chức “Tập huấn về y đức, kỹ năng giao tiếp và quy tắc ứng xử”

Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An tổ chức “Tập huấn về y đức, kỹ năng giao tiếp và quy tắc ứng xử”

Trong bối cảnh ngành y tế ngày càng phát triển, việc nâng cao y đức, kỹ năng giao tiếp và quy tắc ứng xử cho đội ngũ nhân viên y tế là vô cùng quan trọng. Đây là yếu tố then chốt để xây dựng một hệ thống y tế hiện đại, chuyên nghiệp mang lại sự hài lòng và niềm tin cho người bệnh.

Ngày 04/06/2025, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An đã tổ chức “Tập huấn về y đức, kỹ năng giao tiếp và quy tắc ứng xử ” lần thứ 2 cho nhân viên y tế tại các khoa, phòng, trung tâm trong toàn viện.

Y tế là một ngành đặc thù, liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người. Do đó, ngoài trình độ chuyên môn, y đức là phẩm chất hàng đầu mà mỗi nhân viên y tế cần phải có. Bên cạnh đó, kỹ năng giao tiếp hiệu quả giúp nhân viên y tế truyền tải thông tin rõ ràng, lắng nghe tích cực, thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của người bệnh và người nhà. Giao tiếp tốt còn giúp giải tỏa căng thẳng, tạo không khí thân thiện, hợp tác trong quá trình điều trị.

Trong buổi tập huấn, các nhân viên y tế của bệnh viện đã được ôn lại những kiến thức quan trọng như: Quyết định 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng người bệnh”; Quyết định 2088/BYT-QĐ ngày 06 tháng 11 năm 1996 của Bộ Y tế “Quy định về Y đức”; Quy định về Thông tư số 07/2014/TT-BYT ngày 25/02/2014 của Bộ Y tế quy định về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế; Quy trình hành động khi có bạo lực nhân viên y tế; Chức năng nhiệm vụ của mỗi khoa, phòng, trung tâm trong công tác nâng cao y đức và quy tắc ứng xử của nhân viên y tế.

Việc tổ chức lớp tập huấn về y đức, kỹ năng giao tiếp đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế; tăng cường sự hài lòng của người bệnh; rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho nhân viên y tế trong các tình huống đặc biệt, nhạy cảm thường xảy ra tại bệnh viện để tránh những hiểu lầm, sai sót không đáng có và tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, nhân văn.