Điện thoại CSKH: 19008082 - 0886.234.222
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Thời gian làm việc: Khám bệnh: 7h-16h (Thứ 2-Thứ 6), 7h-12h (Sáng thứ 7), trừ nghỉ lễ ----- Tiếp nhận cấp cứu và điều trị nội trú 24/7, kể cả nghỉ lễ
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An > Chất lượng bệnh viện > Nâng cao công tác tư vấn, giáo dục sức khoẻ hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Nâng cao công tác tư vấn, giáo dục sức khoẻ hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Để giúp người bệnh và cộng đồng nhận được thông tin, có kiến thức về sức khỏe, thực hiện các hành vi bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình, phương pháp hữu hiệu nhất là hoạt động tư vấn, giáo dục sức khỏe. Nhận thấy công tác tư vấn, truyền thông giáo dục sức khoẻ có vai trò rất quan trọng , giúp cho người bệnh hiểu được về bệnh tật của mình, yên tâm điều trị và dự phòng được một số biến chứng có thể xảy ra. Hàng năm, Bệnh viện tổ chức chương trình tập huấn  ” Nâng cao kỹ năng tư vấn, giáo dục sức khỏe cho người bệnh trong Bệnh viện, hướng dẫn xây dựng tài liệu truyền thông, tư vấn giáo dục sức khoẻ” cho đội ngũ điều dưỡng viên, hộ sinh viên đang công tác tại Bệnh viện.



Trong buổi tập huấn, các giảng viên có chứng chỉ về đào tạo kỹ năng tư vấn- giáo dục sức khỏe của bệnh viện truyền tải đến học viên nhiều nội dung quan trọng về phương tiện và phương pháp truyền thông giáo dục sức khỏe như: kỹ năng tư vấn hiệu quả, phương pháp cũng như công cụ tư vấn, giáo dục sức khỏe,… Bên cạnh cung cấp các kiến thức về lỹ thuyết, các giảng viên còn tổ chức thực hành như tư vấn, giáo dục về phòng bệnh,chế độ dinh dưỡng, tư vấn cho bà mẹ mang thai,…qua đó, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ, sự hài lòng của người bệnh, công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh tại Bệnh viện.…

 

 

Trong thời gian qua, bệnh viện tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao công tác tư vấn- giáo dục sức khỏe như đào tạo xây dựng tài liệu tư vấn bằng công cụ Canva, xây dựng bộ tài liệu tư vấn- giáo dục theo chuyên khoa, tư vấn thông qua họp hội đồng người bệnh,…

Với sự cố gắng của đội ngũ nhân viên y tế trong bệnh viện, công tác tư vấn, tuyên truyền giáo dục sức khoẻ trong bệnh viện ngày một phát triển, góp phần làm tăng sự hài lòng của người bệnh khi đến khám bệnh và điều trị tại bệnh viện. Các bệnh nhân ngoài nắm được những kiến thức để chủ động phòng ngừa và giữ gìn, nâng cao sức khoẻ cho bản thân, còn nâng cao ý thức giữ gìn trật tự, an toàn, vệ sinh buồng bệnh môi trường bệnh viện luôn xanh, sạch, đẹp ngày càng tốt hơn,.Truyền thông giáo dục sức khoẻ đã làm tăng khả năng giao tiếp, tăng cường mối quan hệ giữa người bệnh và nhân viên y tế để tạo niềm tin cho người bệnh.