Điện thoại CSKH: 19008082 - 0886.234.222
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Thời gian làm việc: Khám bệnh: 7h-16h (Thứ 2-Thứ 6), 7h-12h (Sáng thứ 7), trừ nghỉ lễ ----- Tiếp nhận cấp cứu và điều trị nội trú 24/7, kể cả nghỉ lễ
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An > TIN TỨC > Quản lý tinh gọn trong Y tế giúp giảm chi phí, cải thiện chất lượng

Quản lý tinh gọn trong Y tế giúp giảm chi phí, cải thiện chất lượng

Nghiên cứu cho thấy việc thực hiện quản lý tinh gọn (LEAN) trong chăm sóc sức khỏe có liên quan chặt chẽ đến việc thực hiện tốt hơn các biện pháp chất lượng, chi phí và trải nghiệm bệnh nhân.

Các cơ sở y tế đã thực hiện một loạt các sáng kiến để cải thiện chất lượng chăm sóc và trải nghiệm của bệnh nhân đồng thời giảm chi phí. Nhưng một nghiên cứu mới được công bố bởi Ủy ban hỗn hợp đang chỉ ra sự thành công của quản lý tinh gọn trong chăm sóc sức khỏe.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Stephen M. Shortell, Tiến sĩ, MPH, MBA và các đồng nghiệp tại Đại học California, Berkeley (UC-Berkeley), đã kiểm tra mười chỉ số chất lượng / sự phù hợp của các biện pháp chăm sóc, chi phí và trải nghiệm bệnh nhân bằng cách sử dụng kết quả từ Khảo sát Quốc gia về Cải thiện Hiệu suất Tinh gọn / Chuyển đổi năm 2017 trong phân tích Bệnh viện và dữ liệu có sẵn công khai từ CMS và Cơ quan Nghiên cứu và Chất lượng Chăm sóc Sức khỏe (AHRQ).

Kết quả nghiên cứu cho thấy việc thực hiện quản lý tinh gọn có liên quan đáng kể đến chi phí điều trị nội trú được điều chỉnh thấp hơn cho mỗi lần nhập viện, tỷ lệ tái nhập viện ngoài kế hoạch trong 30 ngày thấp hơn và sử dụng hình ảnh phù hợp hoặc hiệu quả so với mức trung bình của cả nước.

Các bệnh viện sử dụng quản lý tinh gọn trong toàn tổ chức cũng báo cáo điểm trải nghiệm bệnh nhân của Hệ thống và Nhà cung cấp Dịch vụ Chăm sóc Sức khỏe (HCAHPS) cao hơn.

Dựa trên dữ liệu, Shortell và cộng sự. kết luận rằng mức độ thực hiện quản lý tinh gọn trong toàn bộ cơ sở y tế — thay vì chỉ áp dụng phương pháp kinh doanh — có nhiều khả năng liên quan đến hiệu suất tích cực của bệnh viện.

Shortell cho biết trong một thông cáo báo chí gửi qua email cho RevCycleIntelligence: “Với những phát hiện này, có lẽ đã đến lúc các nhà hoạch định chính sách, người trả tiền và những người tạo ra sự thay đổi liên quan thúc đẩy rõ ràng việc triển khai trên toàn ngành y tế các nguyên tắc cơ bản của hệ thống quản lý Tinh gọn và giải quyết các rào cản văn hóa sâu sắc trong việc trao quyền cho lực lượng lao động tuyến đầu. “

Quản lý tinh gọn (LEAN Management) là một chiến lược cải thiện hiệu suất kỹ thuật xã hội lấy cảm hứng từ Hệ thống sản xuất Toyota. Với cách tiếp cận này, các công ty nhằm mục đích cải thiện chất lượng, lợi nhuận và hiệu suất tổng thể bằng cách loại bỏ các bước lãng phí và không gia tăng giá trị trong mọi quy trình.

Trong lĩnh vực chăm sóc y tế, quản lý tinh gọn nhằm mục đích giảm thiểu lãng phí với cải tiến quy trình liên tục để cải thiện sự hài lòng của bệnh nhân và kết quả của bệnh nhân đồng thời giảm chi phí, theo báo cáo của NEJM Catalyst.

Báo cáo xác định tám lĩnh vực trong đó quản lý tinh gọn có thể ảnh hưởng đến chăm sóc sức khỏe: thời gian chờ đợi, hàng tồn kho, các khiếm khuyết ảnh hưởng đến chất lượng chăm sóc và bồi hoàn, lưu lượng bệnh nhân, chấn thương, sử dụng tài nguyên, lãng phí quá mức và tiềm năng con người chưa được khai thác.

Các tổ chức như Virginia Mason, người tạo ra Hệ thống sản xuất Virginia Mason (VMPS), đã thực hiện các nguyên tắc quản lý tinh gọn để cải thiện việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Một nghiên cứu điển hình cũng chỉ ra rằng cách tiếp cận này làm giảm chi phí, đẩy nhanh chu kỳ doanh thu và cải thiện các biện pháp chất lượng chính, như thời gian chờ đợi.

Mức độ bằng chứng Y văn ngày càng tăng chỉ ra hiệu quả của quản lý tinh gọn so với các cải cách chăm sóc sức khỏe khác như mô hình thanh toán dựa trên giá trị, tổ chức chăm sóc có trách nhiệm và cơ sở y tế lấy bệnh nhân làm trung tâm.

Nghiên cứu đã chứng minh sự tiến bộ với các nỗ lực cải cách chăm sóc sức khỏe, nhưng chi tiêu chăm sóc sức khỏe vẫn tiếp tục tăng tốt so với tỷ lệ lạm phát trong khi cải thiện chất lượng và trải nghiệm của bệnh nhân đã thay đổi theo tổ chức và khu vực.

Hơn nữa, bằng chứng gần đây cho thấy một phần lớn chi tiêu của bệnh viện dẫn đến ít hoặc không có lợi ích, với khoảng 760 tỷ đến 935 tỷ đô la lãng phí trong hệ thống Y tế. Điều đó tương đương với khoảng một phần tư tổng chi tiêu cho y tế, dữ liệu tiết lộ.

Các cơ sở y tế có thể giảm chi tiêu lãng phí thông qua việc thực hiện quản lý tinh gọn. Tuy nhiên, chăm sóc sức khỏe vẫn chưa đến điểm bùng phát để thực hiện quản lý tinh gọn, các nhà nghiên cứu cho biết. Các bệnh viện vẫn chủ yếu sử dụng phương pháp này cho các dự án hoặc đơn vị riêng lẻ, nhưng không phải ở cấp độ doanh nghiệp.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng ngành công nghiệp nói chung có thể làm tốt hơn trong việc khuyến khích thực hiện chiến lược kinh doanh trên toàn bộ tổ chức để có chi phí thấp hơn và chất lượng chăm sóc tốt hơn.

“Điều này có thể được thực hiện, ví dụ, thông qua quy định trong hợp đồng trả tiền rằng các nhà cung cấp cung cấp bằng chứng về việc sử dụng các nguyên tắc Shingo và cải thiện hiệu suất khen thưởng từ năm này sang năm khác,” Shortell và cộng sự viết trong nghiên cứu của họ. Nói chung, các hệ thống thanh toán phù hợp với mục tiêu của bệnh viện là liên tục cải thiện dịch vụ chăm sóc là cần thiết.”

Theo Jacqueline LaPointe, Bs Lê Đình Sáng Dịch