Điện thoại CSKH: 19008082 - 0886.234.222
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Thời gian làm việc: Khám bệnh: 7h-16h (Thứ 2-Thứ 6), 7h-12h (Sáng thứ 7), trừ nghỉ lễ ----- Tiếp nhận cấp cứu và điều trị nội trú 24/7, kể cả nghỉ lễ
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Thời gian làm việc: Khám bệnh: 7h-16h (Thứ 2-Thứ 6), 7h-12h (Sáng thứ 7), trừ nghỉ lễ
Tiếp nhận cấp cứu và điều trị nội trú 24/7, kể cả nghỉ lễ
Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An > Chất lượng bệnh viện > Tăng cường hiệu quả giao tiếp trong chăm sóc y tế: Ứng dụng công cụ SBAR trong bàn giao người bệnh

Tăng cường hiệu quả giao tiếp trong chăm sóc y tế: Ứng dụng công cụ SBAR trong bàn giao người bệnh

Trong những năm gần đây, công tác giao tiếp trong bệnh viện giữa các ca trực, giữa các đơn vị và giữa các chuyên ngành ngày càng được quan tâm bởi vai trò then chốt trong việc đảm bảo an toàn người bệnh. Trên thực tế, nhiều sự cố y khoa xẩy ra bắt nguồn từ lỗi giao tiếp, đặc biệt trong quá trình bàn giao thông tin.

Nhận thức được tầm quan trọng đó, Trung tâm Đào tạo và chỉ đạo tuyến phối hợp với phòng Điều dưỡng đã triển khai tập huấn về ứng dụng công cụ SBAR – một mô hình giao tiếp được khuyến nghị, nhằm chuẩn hóa thông tin khi bàn giao người bệnh.

Tại buổi tập huấn, đồng chí Phạm Thị Giang – Trưởng phòng Điều dưỡng đã chủ trì, trực tiếp trình bày các nội dung giới thiệu về SBAR và những ứng dụng trong thực tiễn trong lâm sàng. SBAR được xem là công cụ giao tiếp an toàn, mang lại rất nhiều lợi ích cho nhân viên điều dưỡng:

– Truyền đạt thông tin rõ ràng, súc tích, chính xác khi báo cáo cho bác sỹ, đồng nghiệp hoặc khi bàn giao ca.

– Giảm thiểu sai sót y khoa trong quá trình chuyển giao thông tin.

– Chuẩn hoá quy trình báo cáo, dễ huấn luyện và đánh giá.

Công cụ này đặc biệt hiệu quả trong môi trường chăm sóc sức khỏe có tính liên kết cao, giúp giảm thiểu các sai sót và nhầm lẫn trong quá trình trao đổi thông tin – đặc biệt trong các ca bệnh nguy kịch, những trường hợp cần chuyển tuyến hoặc các tình huống đòi hỏi hành động nhanh chóng.

Bằng việc áp dụng công cụ SBAR, các cán bộ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên đã có trong tay một phương tiện hiệu quả để rút ngắn khoảng cách thông tin. Ứng dụng thành thạo SBAR giúp nâng cao chất lượng chăm sóc, tăng hiệu quả phối hợp liên ngành và giảm thiểu sai sót trong chăm sóc người bệnh.

Buổi tập huấn về “Ứng dụng công cụ SBAR trong bàn giao người bệnh” tại Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An là minh chứng rõ rệt cho định hướng “An toàn người bệnh làm trung tâm” và nâng cao năng lực giao tiếp chuyên nghiệp trong y tế. Đây không chỉ là một hoạt động đơn lẻ, mà là bước đệm quan trọng trong hoạt động xây dựng “Văn hóa giao tiếp chuẩn mực, hiệu quả, an toàn” trong toàn viện.

👉👉Để đặt lịch khám và tìm hiểu thông tin, xin vui lòng liên hệ
🏥 Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.
🏆 Chất lượng hàng đầu – Phát triển chuyên sâu – Nâng tầm cao mới.
🛤Km5, xã Nghi Phú, Vinh, Nghệ An.
☎️Số điện thoại đặt lịch khám: 1900.8082 hoặc 0886.234.222
⌚️Thời gian đặt hẹn: 7h – 16h thứ 2 đến thứ 6
🖥Website: https://bvnghean.vn.