Điện thoại CSKH: 19008082 - 0886.234.222
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Thời gian làm việc: Khám bệnh: 7h-16h (Thứ 2-Thứ 6), 7h-12h (Sáng thứ 7), trừ nghỉ lễ ----- Tiếp nhận cấp cứu và điều trị nội trú 24/7, kể cả nghỉ lễ
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An > Uncategorized > Thành tựu > Tăng cường tính chủ động, chuyên nghiệp của đội ngũ điều dưỡng trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân

Tăng cường tính chủ động, chuyên nghiệp của đội ngũ điều dưỡng trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân

 Đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên Bệnh viện Hữu Nghị Đa Khoa Nghệ An chiếm gần 45% nhân lực Bệnh viện, có vai trò rất quan trọng trong hoạt động cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bản tỉnh, khu vực Bắc miền trung và nước bạn Lào. Tổ chức Y tế thế giới đã đánh giá: “Dịch vụ do đội ngũ điều dưỡng – hộ sinh cung cấp mang tính phổ biến, là mắt xích quan trọng của công tác chăm sóc sức khỏe, tác động lớn tới sự hài lòng của người dân”.

Công việc của người điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên y mang đậm nét công việc của người mẹ. Tại Bệnh viện, họ là người người trực tiếp chăm sóc cả thể chất và tinh thần cho người bệnh, quản lý nguồn lực của khoa phòng, vận hành bảo quản các thiệt bị y tế, cung cấp các kết quả cận lâm sàng chính xác, kịp thời hỗ trợ cho công tác chẩn đoán và điều trị; bảo đảm môi trường cơ sở y tế xanh – sạch –đẹp – an toàn. Tại cộng đồng, họ là những người trực tiếp gần dân để triển khai các chương trình y tế cộng đồng, “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, giám sát, phòng ngừa, phát hiện dịch bệnh. Đặc biệt, qua đại dịch COVID-19, ngành Y tế và xã hội đã ghi nhận sâu sắc, đầy đủ về sự đóng góp của đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên với vai trò là những chiến sĩ tuyến đầu; đã vượt qua những nguy cơ của dịch bệnh, sẵn sàng đối mặt với nguy hiểm để thực hiện các hoạt động phòng chống dịch như truy vết, sàng lọc, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng vắc xin; là lực lượng chăm sóc, theo dõi và chỗ dựa về tinh thần cho người bệnh COVID-19.

Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng

Thời gian qua, hình ảnh người điều dưỡng Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã trở nên gần gũi, thân thiện, có sức lan tỏa trong xã hội bằng các hoạt động chăm sóc, phục vụ tận tụy đối với người dân. Ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương sáng, những nghĩa cử cao đẹp của người cán bộ y tế nói chung và đội ngũ điều dưỡng nói riêng dành cho người dân và bệnh nhân. Có thể khẳng định, công tác điều dưỡng đã góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ, tăng tỷ lệ hài lòng của người dân tỉnh nhà và trong khu vực đối với Bệnh viện.

Lãnh đạo Bệnh viện động viên cán bộ Điều dưỡng trong lễ xuất quân tăng cường chống dịch tại Hà Tĩnh, Đà Nẵng

Cùng với sự phát triển của hệ thống điều dưỡng cả nước,công tác điều dưỡng của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã có nhiều tiến bộ, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Ngành. Song hành với hệ thống quản lý điều dưỡng trưởng, hoạt động của chi Hội Điều dưỡng trong những năm qua luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích. Hội đã đạt được nhiều kết quả về xây dựng hệ thống tổ chức, bồi dưỡng giáo dục Hội viên nâng cao tính chuyên nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ bằng các phong trào thi đua “chăm sóc người bệnh tốt”, thực hiện Chuẩn Đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên gắn với đổi mới phong cách, thái độ phục vụ và xây dựng cơ sở y tế xanh – sạch – đẹp – an toàn, góp phần quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng. Người dân trong tỉnh và khu vực đã được thụ hưởng những dịch vụ chăm sóc sức khỏe với độ bao phủ rộng khắp và chất lượng ngày càng tốt hơn, sự hài lòng ngày càng cao. Trình độ của đội ngũ điều dưỡng ở các khoa/trung tâm ngày được nâng lên với hơn 93% có trình độ từ cao đẳng trở lên, có nhiều người có trình độ sau đại học. Đặc biệt với việc xác định người bệnh, người dân là trung tâm của hoạt động chăm sóc, phục vụ, góp phần quan trọng trong việc cải tiến chất lượng hoạt động cung cấp dịch vụ y tế. Theo khảo sát của Bệnh viện từ đến nay chỉ số hài lòng người dân về cung cấp dịch vụ y tế luôn đạt >92%, nhiều khoa/trung tâm đạt >95%; . Kết quả này có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên.

Chương trình cắt tóc gội đầu miễn phí “sạch thơm mái tóc, ấm tình yêu thương”

Hiện nay, trước yêu cầu của công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới, công tác điều dưỡng đang đứng trước nhiều thách thức mới, đó là: Sự phát triển khoa học và công nghệ y học; việc ứng dụng, phát triển dịch vụ kỹ thuật mới, chuyên sâu; yêu cầu của người dân ngày càng cao về cung cấp dịch vụ chất lượng, an toàn và sự hài lòng; sự cạnh tranh về chất lượng cung cấp dịch vụ … đòi hỏi đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên phải nỗ lực phấn đấu, nêu cao vai trò, trách nhiệm và tính chuyên nghiệp, sự chủ động trong thực hiện nhiệm vụ; tích cực học tập cập nhật  kiến thức, kỹ năng; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ; thực hiện tốt Quy tắc ứng xử, Chuẩn Đạo đức điều dưỡng viên gắn với việc xây dựng hình ảnh người cán bộ y tế Nghệ An; luôn yêu nghề và gắn bó với nghề nghiệp; thật thà đoàn kết xây dựng tổ chức Hội và hệ thống điều dưỡng phát triển; phấn đấu trở thành những người điều dưỡng giỏi, thân thiện và thanh lịch.

 Để đáp ứng được các yêu cầu trong tình hình mới, đội ngũ Điều dưỡng Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã, đang và sẽ luôn luôn trau dồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, đạo đức ứng xử để ngày càng góp phần đưa Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An vươn tầm cao mới theo như tôn chỉ của Bệnh viện “Chất lượng hàng đầu, phát triển chuyên sâu, nâng tầm cao mới”

                                                                                                                                              Ths.Phạm Thế Cường – Phòng Điều dưỡng.