Điện thoại CSKH: 19008082 - 0886.234.222
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Thời gian làm việc: Khám bệnh: 7h-16h (Thứ 2-Thứ 6), 7h-12h (Sáng thứ 7), trừ nghỉ lễ ----- Tiếp nhận cấp cứu và điều trị nội trú 24/7, kể cả nghỉ lễ
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An > TIN TỨC > Sự kiện > Tập huấn Quản lý chất lượng Bệnh viện HNĐK Nghệ An

Tập huấn Quản lý chất lượng Bệnh viện HNĐK Nghệ An

Tập huấn Quản lý chất lượng Bệnh viện HNĐK Nghệ An

Trong 3 ngày 3-5/12, Bệnh viện HNĐK Nghệ An đã tổ chức khoá tập huấn “Quản lý chất lượng – mô hình và các công cụ cải tiến trong bệnh viện” do Thạc sỹ Vũ Hồng Dân, Trưởng phòng cải tiến tư vấn năng suất, Viện Năng suất Việt Nam, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng làm giảng viên.

Chương trình tập huấn do BS CKII. Nguyễn Danh Linh, Giám đốc Bệnh viện chủ trì. Tham dự khóa Tập huấn bao gồm các đồng chí lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo các khoa, phòng và điều dưỡng trưởng khoa, điều dưỡng trưởng bệnh viện với tổng gian học tập là 24 tiết học (3 ngày) với các chủ đề chính: Cách tiếp cận hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) và các công cụ nâng cao năng suất và chất lượng, Mô hình hệ thống QLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, Quá trình xây dựng, duy trì và cải tiến HTQLCL, Giới thiệu về nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng của bệnh viện thông qua giảm lãng phí và 5S.

Quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh là lĩnh vực mới với đối với đội ngũ lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo các phòng, ban khoa trong bệnh viện. Do vậy, ban Giám đốc bệnh viện nhận định: cần tập huấn hỗ trợ kiến thức về quản lý chất lượng để hỗ trợ những kiến thức, kỹ năng và thái độ về lĩnh vực này để đội ngũ cán bộ hỗ trợ và hợp tác tốt với các cán bộ chuyên trách quản lý chất lượng nhằm thúc đẩy chương trình cải tiến chất lượng rộng khắp các đơn vị trong bệnh viện.

Bệnh viện là một cơ sở dịch vụ phức hợp với rất nhiều nhóm dịch vụ: khám, chữa bệnh, “ khách sạn (dịch vụ buồng bệnh) ”, “ ngân hàng (tài chính-kế toán) ”, “xưởng sản xuất (trung tâm khử khuẩn tiệt khuẩn, khoa xét nghiệm, khoa dược)”… Mối quan hệ giữa người bệnh (khách hàng bên ngoài) với bệnh viện và giữa các đơn vị trong bệnh viện (khách hàng nội bộ) cũng rất đa dạng, phức tạp và nhiều áp lực hơn rất nhiều so với các ngành dịch vụ khác. Vì vậy, công tác quản lí bệnh viện ngày càng có vai trò quan trọng, trong đó quản lí chất lượng đang ngày càng được coi trọng và được coi là hoạt động xuyên suốt của các bệnh viện.

Toàn cảnh khóa Tập huấn

Thực hiện các quy định của Luật 40/2009/QH 12 về Khám bệnh chữa bệnh, Nghị định 87/2011/NĐ-CP hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Bộ Y tế ban hành Thông tư 19/2013/TTBYT về Hướng dẫn quản lý chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại bệnh viện bao gồm các điều khoản hướng dẫn tổ chức và thực hiện công tác quản lý chất lượng, đặc biệt sẽ hình thành một tổ chức trong bệnh viện, trong đó có Phòng quản lý chất lượng mà trong đó có những cán bộ chuyên trách và một mạng lưới chất lượng ở các khoa, phòng, ban.

Thông qua khóa Tập huấn, Bệnh viện HNĐK Nghệ An đã và đang từng bước hoàn thiện bộ máy quản lý chất lượng bệnh viện, đồng thời triển khai sâu rộng, mạnh mẽ lĩnh vực này vào công tác chuyên môn trong thời gian tới.

Hoàng Yến