Điện thoại CSKH: 19008082 - 0886.234.222
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Thời gian làm việc: Khám bệnh: 7h-16h (Thứ 2-Thứ 6), 7h-12h (Sáng thứ 7), trừ nghỉ lễ ----- Tiếp nhận cấp cứu và điều trị nội trú 24/7, kể cả nghỉ lễ
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An > TIN TỨC > Hoạt động > BỆNH VIỆN HNĐK NGHỆ AN NÂNG MỨC ĐỘ DIỄN TẬP KỊCH BẢN PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

BỆNH VIỆN HNĐK NGHỆ AN NÂNG MỨC ĐỘ DIỄN TẬP KỊCH BẢN PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch COVID-19, Bệnh viện HNĐK Nghệ An đã tổ chức nhiều buổi diễn tập kịch bản cho các tình huống COVID-19 có thể xảy ra trong bệnh viện. Trước đó, nhiều buổi diễn tập cho những tình huống bệnh nhân nghi ngờ F0 hoặc bị F0 được phát hiện tại một khoa đã được thực hiện tại Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, khoa Cấp cứu, khoa Khám bệnh, khoa Hồi sức tích cực và khoa Hồi sức tích cực ngoại khoa.

Chiều 28/5/2021, bệnh viện nâng mức độ diễn tập phức tạp hơn khi F0 xuất hiện tại nhiều khoa buộc phải cách ly toàn tầng 5. Buổi diễn tập có sự tham gia và chứng kiến của Ban Giám đốc, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 bệnh viện, lãnh đạo và điều dưỡng trưởng các khoa, phòng, trung tâm.

Mở đầu buổi diễn tập, PGS. TS. Nguyễn Văn Hương – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện nhấn mạnh tầm quan trọng của việc diễn tập sẽ giúp rút ra những bài học kinh nghiệm để khi có tình huống thật xảy ra sẽ không bị lo lắng và lúng túng.

Chương trình diễn tập nhằm mục tiêu nâng cao năng lực tổ chức, thực hiện, phản ứng nhanh cho cán bộ, nhân viên y tế, tổ chức khoanh vùng, cách ly tại chỗ toàn bộ khu vực có ca bệnh xác định mắc COVID-19 để dập dịch triệt để, không để dịch lây lan sang các khu vực khác, đảm bảo mục tiêu kép vừa an toàn hoạt động khám chữa bệnh song song với phòng chống dịch lây lan tại bệnh viện.

Được sự phân công của Ban Giám đốc, TS. Nguyễn Ngọc Hòa, GĐ Trung tâm Đột quỵ đã báo cáo các tình huống giả định và các phương án chi tiết để tổ chức khoanh vùng, cách ly tại chỗ bệnh nhân F0, các bệnh nhân và nhân viên F1 và F2; các phương án vận chuyển bệnh nhân F0 đến khu cách ly của Trung tâm Bệnh Nhiệt đới; cách bố trí các phòng cách ly, phòng thay đồ PPE; tổ chức truy vết và cách ly các khoa liên quan; cũng như các phương án hỗ trợ hậu cần khi cách ly toàn bộ tầng 5 (gồm Trung tâm Đột quỵ, khoa Thần kinh và khoa Nội A – Lão khoa)…

Sau đó, buổi diễn tập được diễn ra với hai tình huống phát hiện bệnh nhân F0 tại khoa Nội A – Lão khoa và khoa Thần kinh theo như kịch bản. Tại buổi diễn tập việc phát hiện, khanh vùng và cách ly được các nhân viên tầng 5 cùng với các phòng liên quan như phòng Hành chính Quản trị, phòng Vật tư -TBYT, khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới… phối hợp thưc hiện khá thuần thục và đúng theo kịch bản. Phương án động viên, trấn an người nhà để họ cách ly tại chỗ tránh hoang mang, đi lại lộn xộn tăng nguy cơ lây nhiễm cũng được nhân viên thực hiện tốt.

Cuối buổi diễn tập, sau khi nghe các ý kiến thảo luận, PGS.TS Nguyễn Văn Hương ghi nhận, biểu dương các khoa tầng 5 cùng các khoa, phòng liên quan tham gia diễn tập đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm; tích cực, khẩn trương, làm tốt công tác chuẩn bị, nắm chắc kịch bản; phối hợp chặt chẽ, bám sát tình hình thực tế và góp ý để hoàn thiện hơn các tình huống.

Đồng thời đồng chí giám đốc cũng đưa ra một số ý kiến góp ý để cho các khoa, phòng, trung tâm rút kinh nghiệm, đặc biệt nhấn mạnh việc phân công, phối hợp linh hoạt và khoa học trong khi thực hiện khoanh vùng, cách ly và di chuyển bệnh nhân để vừa đảm bảo hạn chế tối đa lây lan vừa đảm bảo hoạt động điều trị và chăm sóc bệnh nhân. Đồng chí Giám đốc cũng giao cho tất cả các tầng chuẩn bị kịch bản để diễn tập hàng tuần với các tình huống đưa ra với mức độ khoanh vùng, cách ly rộng hơn.