Điện thoại CSKH: 19008082 - 0886.234.222
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Thời gian làm việc: Khám bệnh: 7h-16h (Thứ 2-Thứ 6), 7h-12h (Sáng thứ 7), trừ nghỉ lễ ----- Tiếp nhận cấp cứu và điều trị nội trú 24/7, kể cả nghỉ lễ
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An > TIN TỨC > Hoạt động > Tập huấn “Nghệ thuật ứng xử trong môi trường bệnh viện”

Tập huấn “Nghệ thuật ứng xử trong môi trường bệnh viện”

Trong 2 ngày cuối tuần 25, 26/06, tại Hội trường tầng 2, Bệnh viện phối hợp tổ chức các lớp tập huấn “Tăng cường kỹ năng giao tiếp: văn hóa ứng xử và y đức trong bệnh viện thời kỳ hội nhập ” cho khoảng 900 cán bộ y tế đang làm việc tại các đơn vị trong Bệnh viện. Buổi tập huấn do ThS.BS. Mai Xuân Phương, Vụ phó Vụ Truyền thông – Giáo dục, Tổng cục Dân số – KHHGĐ, Bộ Y tế giảng dạy. Đây là lần thứ 2 trong năm nay, Bệnh viện tổ chức tập huấn về giao tiếp ứng xử cho cán bộ công nhân viên.

Triển khai thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT ngày 04 tháng 6 năm 2015 của Bộ Trưởng Bộ Y tế về việc phê duyệt kế hoạch thực hiện “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, với mục tiêu đổi mới toàn diện phong cách và thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Giám đốc Bệnh viện đã phê duyệt kế hoạch tổ chức lớp tập huấn.

Trong cuộc sống hằng ngày, giao tiếp là hoạt động không thể thiếu; mọi thành công trong cuộc sống, trong công việc, lao động, học tập…đều cần đến giao tiếp. Đặc biệt, trong cơ sở khám chữa bệnh, đối tượng giao tiếp chủ yếu là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, những người dễ dàng mang tâm trạng lo lắng, chán nản. Bởi vậy, mỗi nhân viên y tế không chỉ có trình độ về chuyên môn mà cần phải có kỹ năng, có nghệ thuật. Nắm bắt được tầm quan trọng của việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện đã mời những giảng viên giàu kinh nghiệm để tổ chức cho tất cả các cán bộ tại Bệnh viện được trau dồi những kỹ năng giao tiếp cần thiết khi tiếp xúc với người bệnh.

Tại lớp tập huấn, học viên được trang bị, cập nhật những kiến thức, kỹ năng đáp ứng mục tiêu sự đổi mới toàn diện phong cách và thái độ phục vụ  hướng tới sự hài lòng cho người bệnh và mục tiêu cụ thể nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp trong môi trường bệnh viện, xây dựng nền tảng văn hóa giao tiếp cho mỗi cá nhân, huấn luyện các kỹ năng xử lý tình huống trong giao tiếp trong môi trường bệnh viện đồng thời giúp học viên có khả năng giao tiếp tốt để phục vụ cho công việc một cách hiệu quả.

Mục đích lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức, thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ trong Bệnh viện, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh;Văn hóa ứng xử, kỹ năng giao tiếp giữa cán bộ y tế với người bệnh, với người nhà người bệnh, giữa cán bộ y tế với lãnh đạo, với đồng nghiệp, xử lý tình huống trong giao tiếp; làm rõ những nội dung trong Thông tư 07/2014/TT-BYT ngày 25/2/2014 của Bộ Y tế quy định nội dung Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.

Một số hình ảnh tại lớp tập huấn:

_DSC4759 _DSC4763 _DSC4767 _DSC4780 _DSC4785 _DSC4787