Điện thoại CSKH: 19008082 - 0886.234.222
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Thời gian làm việc: Khám bệnh: 7h-16h (Thứ 2-Thứ 6), 7h-12h (Sáng thứ 7), trừ nghỉ lễ ----- Tiếp nhận cấp cứu và điều trị nội trú 24/7, kể cả nghỉ lễ
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
CHẤT LƯỢNG HÀNG ĐẦU - PHÁT TRIỂN CHUYÊN SÂU - NÂNG TẦM CAO MỚI
Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An > TIN TỨC > Hoạt động > Tập huấn “Nghệ thuật ứng xử trong môi trường bệnh viện”

Tập huấn “Nghệ thuật ứng xử trong môi trường bệnh viện”

Tập huấn “Nghệ thuật ứng xử trong môi trường bệnh viện”

Từ ngày 8/1 đến ngày 10/1/2015, tại Hội trường tầng 2 – Bệnh viện HNĐK Nghệ An, Phòng Đào tạo&Chỉ đạo tuyến và Tổ chức hành chính của Bệnh viện phối hợp tổ chức các lớp tập huấn “Nghệ thuật ứng xử trong môi trường bệnh viện” cho các cán bộ đang làm việc tại các đơn vị trong Bệnh viện.

Triển khai thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT ngày 04 tháng 6 năm 2015 của Bộ Trưởng Bộ Y tế về việc phê duyệt kế hoạch thực hiện “Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, với mục tiêu đổi mới toàn diện phong cách và thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Giám đốc Bệnh viện đã phê duyệt kế hoạch tổ chức lớp tập huấn “Nghệ thuật ứng xử trong môi trường bệnh viện”.

Tìm hiểu thực tế nỗi niềm của cán bộ y tế và người bệnh trong tỉnh Nghệ An về giao tiếp ứng xử, vấn đề không chỉ đến từ một phía nào mà cả hai bên phải cùng nhau giải quyết, hội thảo vì thế cũng đã được diễn ra rất cởi mở và chia sẻ với sự tham gia của gần 200 cán bộ lãnh đạo bệnh viện, bác sỹ, điều dưỡng tại các khoa phòng và những người bệnh tại Bệnh viện. Hướng dẫn viên tại Hội thảo, chuyên gia tư vấn và đào tạo ThS. Văn Thị Thúy Hường đã không dấu được sự hứng khởi ngay từ đầu khi “bắt được” chính xác nhu cầu thực tế tại địa Phương và đã khiến cho các đại biểu tham dự cùng nhau “bùng nổ” với những phát biểu vô cùng chân thành, trung thực, nghiêm túc và đầy tinh xây dựng, nhưng không kém phần sôi nổi, hào hứng.

Trong cuộc sống hằng ngày, giao tiếp là hoạt động không thể thiếu; mọi thành công trong cuộc sống, trong công việc, lao động, học tập…đều cần đến giao tiếp. Đặc biệt, trong cơ sở khám chữa bệnh, đối tượng giao tiếp chủ yếu là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, những người dễ dàng mang tâm trạng lo lắng, chán nản. Bởi vậy, mỗi nhân viên y tế không chỉ có trình độ về chuyên môn mà cần phải có kỹ năng, có nghệ thuật. Nắm bắt được tầm quan trọng của việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện đã mời những giảng viên giàu kinh nghiệm để tổ chức cho tất cả các cán bộ tại Bệnh viện được trau dồi những kỹ năng giao tiếp cần thiết khi tiếp xúc với người bệnh.

Tại lớp tập huấn, học viên được trang bị, cập nhật những kiến thức, kỹ năng đáp ứng mục tiêu sự đổi mới toàn diện phong cách và thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng cho người bệnh và mục tiêu cụ thể nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp trong môi trường bệnh viện, xây dựng nền tảng văn hóa giao tiếp cho mỗi cá nhân, huấn luyện các kỹ năng xử lý tình huống trong giao tiếp trong môi trường bệnh viện đồng thời giúp học viên có khả năng giao tiếp tốt để phục vụ cho công việc một cách hiệu quả.

Cụ thể, tại lớp tập huấn học viên được giới thiệu các nội dung: nghệ thuật chăm sóc khách hàng, kỹ thuật truyền thông hiệu quả; kỹ thuật gây thiện cảm, sử dụng ngôn từ trong giao tiếp; kỹ thuật động viên người bệnh và thân nhân người bệnh bằng tương tác tâm lý; nghệ thuật ứng xử trong giao tiếp; kỹ thuật kiềm chế cảm xúc trước áp lực công việc và áp lực giao tiếp của nhân viên y tế.

Một số hình ảnh tại chương trình Tập huấn:

Tin, Ảnh: Hoàng Yến – Đình Sáng